Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

Hướng dẫn sử dụng máy khoan bê tông an toàn

    Có rất nhiều loại máy khoan khác nhau như máy khoan tường, máy khoan đá, máy khoan đục, máy khoan gỗ, khoan bê tông... Và mỗi một loại máy khoan sử dụng những động cơ khác nhau ứng với tên gọi của nó như máy khoan điện, máy khoan pin...
    Mỗi một loại máy khoan sẽ có cách sử dụng riêng và những đặc tính riêng của nó. Bài này vật tư MRO giới thiệu đến các bạn máy khoan bê tông và cách sử dụng an toàn trong công việc.
    Khoan bê tông là một trong những công việc khó khăn nhất đòi hỏi chiếc máy khoan phải có lực đập lớn bên cạnh đó cũng cần có kỹ thuật chính xác.

1. Lựa chọn chiếc máy khoan chuyên dụng giành cho khoan bê tông.

Máy khoan bê tông

  Để khoan được bê tông đòi hỏi một chiếc máy khoan có công suất lớn, lựa va đập mạnh để có thể đục vỡ được các mảng bê tông cứng chắc. Chiếc máy khoan bê tông DMV - 570 là lựa chọn phù hợp và hoàn hảo, tuỳ vào độ dày mỏng của lớp bê tông cần khoan để lựa chọn các sản phẩm với công suất và tốc độ va đập cho phù hợp.

                             

                                                      máy khoan bê tông DMV - 570

2. Hiểu rõ cơ chế và hướng dẫn sử dụng máy khoan.
     Luôn chắc chắn rằng đã đọc thật kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi cầm máy sử dụng để có thể vận hành máy một cách tốt nhất và đảm bảo an toàn.

3. Xác định độ sâu hay là đường kính khoan.
     Hiện tại với những chiếc máy khoan bê tông cầm tay của Bosch có khả năng điều chỉnh độ sâu của mũi khoan giúp kiểm soát tốt nhất độ sâu của mũi khoan.

4. Tư thế cầm máy khoan
     Các sản phẩm máy khoan bê tông cầm tay đều được thiết kế nhỏ gọn, thao tác dễ dàng, để có những mũi khoan chính xác, hiệu quả cần đứng ở tư thế vững chắc do trong quá trình vận hành máy có độ rung.

3. Đánh dấu điểm khoan và hướng dẫn khoan.
     Trước hết cần xác định điểm cần khoan trên tường, bê tông và đánh dấu lại. Đặt máy khoan lên điểm cần khoan, tạo áp lực vừa đủ và bắt đầu khoan.
Bắt đầu khoan với tốc độ chậm, sau đó nâng dần tốc độ lên, nếu máy nóng thì có thể dừng cho máy nghỉ rùi khoan tiếp đến độ sâu định trước.

Chú ý: 
     Trong quá trình khoan có thể gặp phải một số phần rất cứng mà máy khoan không thể khoan lỗ, thì dung búa tạo lỗ rùi tiếp tục khoan tiếp. 

   Trên đây là một số hướng dẫn Vật tư MRO gửi đến các bạn. Chúc các bạn sẽ có một chiếc máy khoan bê tông để làm việc hiệu quả và an toàn. Đừng quên ghé thăm website: vattumro.vn của chúng tôi để tìm hiểu những cập nhật mới nhất nhé.


 Mọi Chi Tiết Vui Lòng Truy Câp Webside : www.trungtamthietbi.com

Related Posts

Hướng dẫn sử dụng máy khoan bê tông an toàn
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Like the post above? Please subscribe to the latest posts directly via email.