Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

LỰA CHỌN MÁY KHOAN TRONG TỪNG MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC

Trong đời sống hàng ngày, có rất nhiều công việc đòi hỏi người sử dụng cần có một thiết bị khoan đục phù hợp, để khi sử dụng, người dùng dễ dàng sử dụng, phù hợp với công việc, nhu cầu đang làm và đồng thời cũng an toàn và tiết kiệm nhất cho họ.
Chắc hẳn trong các bạn sẽ có người có kinh nghiệm để chọn thiết bị khoan phù hợp cho mình, còn nếu không cũng có hướng dẫ khi mua máy của chuyên viên bán máy. Bài viết này sẽ cùng nói qua về cách chọn máy khoan đục cho phù hợp với công việc của mỗi người.
Để có một cái nhìn tổng quan hơn, chúng ta sẽ chia môi trường làm việc thành ba môi trường với yếu tố khắc nghiệt khác nhau:

- Môi trường 1: Người sử dụng thỉnh thoảng mới sử dụng tới dụng cụ, chủ yếu làm những công việc nhà, sinh hoạt nhẹ nhàng. Ví dụ như hộ gia định, sử dụng dụng cụ khi có vấn đề như: khoan tường, khoan gỗ,...
- Môi trường 2: Người sử dụng sử dụng dụng cụ trong môi trường làm việc khắc nghiệt, nhưng chỉ mang tính chất thời kì (lâu lâu mới làm, khi xảy ra vấn đề cần tới mới sử dụng). Ví dụ như: Công nhân xây dựng nhà ở cỡ nhỏ, hầu hết chỉ sử dụng máy khoan trong thời kì cuối hoàn thành một căn nhà.
- Môi trường 3: Người sử dụng sử dụng dụng cụ như một thiết bị trang bị cho nghề nghiệp hàng ngày của mình, nghĩa là sử dụng để làm việc liên tục, hằng ngày thiết bị với công việc đó. Ví dụ công việc như: Công nhân xây dựng dân dụng, công nhân cơ khí.

Với mỗi mức độ công suất khác nhau tương ứng độ mạnh của động cơ máy khoan, chúng ta tạm chia thành 3 nhóm: Nhóm công suất nhỏ dưới 350w, công suất vừa từ lớn hơn 350w tới 700w, và nhóm công suất lớn trên 800w.

Ví dụ một số dòng máy khoan tới từ nhãn hiệu Keyang Hàn Quốc:





Máy khoan tạo ren Keyang ET-8, công suất 285W, trọng lượng 2.3kg
Máy khoan Keyang PD-6KB, công suất 300W, trọng lượng 0.9kg
Máy khoan Keyang PDS2-10, công suất 350W, trọng lượng 1.2kg

Máy khoan động lực Keyang DMV-570, công suất 570W, trọng lượng 1.7kg
Máy khoan búa Keyang DMV-13K, công suất 650W, trọng lượng 1.65kg
Máy khoan Keyang D16, công suất 700W, trọng lượng 4.4kg

Máy khoan đa năng Keyang PHD-283B, công suất 800W, trọng lượng 2.9kg
Máy khoan đa năng Keyang RHD-263, công suất 800W, trọng lượng 2.5kg
Máy đục đa chức năng KH-5000, công suất 1050W, khối lượng 5.0kg
Máy khoan búa Keyang PHD-40, công suất 1.100W, trọng lượng 6.1kg
Máy khoan Keyang D23, công suất 1150W, trọng lượng 6.2kg
Máy đục Keyang KH-6500, công suất 1300W, khối lượng 15kg
Để chọn máy phù hợp với công việc:

Bước 1: Chọn công suất phù hợp với mức độ công việc: Với mỗi mức độ công việc với độ khắc nghiệt khác nhau, chúng ta sẽ chọn công suất phù hợp tăng dần theo chiêu tăng độ khắc nghiệt của môi trường làm việc.


Bước 2: Lựa chọn theo loại hình, đặc thù của công việc


- Nếu bạn dùng máy khoan đơn thuần để khoan tường nhà (không cứng cho lắm) ta sử dụng dòng máy khoan công suất vừa và nhỏ là được. Với những công trường cần khoan bê tông cứng, cần loại máy vừa khoan, đục, đập...
- Nếu bạn dùng máy khoan để tạo ren bắt vít, đương nhiên húng ta nên chọn dòng máy khoan tạo ren chuyên dụng.
- Nếu bạn muốn tiện dụng, nhỏ gọn, sử dụng những dòng máy chạy Pin là tốt nhất.

Chỉ cần hai bước đơn giản trên, các bạn có thể tổng quan được dòng máy thích hợp cho mình.

Các bạn cũng đừng quên những kiến thức khác như làm sao để làm việc an toàn, trang thiết bị bảo họ cần có,... Các bạn có thể tham khảo thêm những bài viết như " Cách sử dụng hiệu quả an toàn, cũng như bảo quản tốt các thiết bị cầm tay ", " Phân tích ưu nhược điểm của các dòng máy chạy Pin, điện và xăng dầu ", " Mua máy khoan cầm tay và những điều bạn nên lưu ý " hay bài viết " hướng dẫn sử dụng máy khoan cầm tay " để có được những kiến thức đúng đắn nhất khi lựa chọn cũng như khi sử dụng máy.
Lựa chọn máy khoan, cách lựa chọn máy khoan phù hợp, hướng dẫn sử dụng máy khoan, máy khoan bê tông cầm tay, máy khoan tường gia đình, khoan điện cầm tay, máy khoan, máy khoan sắt, máy khoan bê tông

Truy cập  webside  www.chothiet.com để mua được hàng chính hãng và giá cực kỳ ưu đãi 


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VIỆT

157 - 159 Xuân Hồng, Phường 12, Quận Tân Bình, TP HCM
Điện thoại: 08 3536 8888 | Fax: 08 3536 8866
Giấy ĐKKD số: 4103011129 tại TP HCM

Related Posts

LỰA CHỌN MÁY KHOAN TRONG TỪNG MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Like the post above? Please subscribe to the latest posts directly via email.