Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Lưu ý an toàn khi sử dụng máy mài


Máy mài là gì?
   Máy mài bao gồm một chiếc giường với một trận đấu để hướng dẫn và giữ phôi, và một bánh xe mài quyền lực theo định hướng quay với tốc độ yêu cầu. Tốc độ được xác định bởi đường kính của bánh xe và đánh giá của nhà sản xuất. Người sử dụng có thể kiểm soát đầu mài đi du lịch trên một mảnh làm việc cố định, hoặc các mảnh làm việc có thể di chuyển trong khi người đứng đầu xay nằm ở một vị trí cố định.

    Kiểm soát tốt của người đứng đầu mài hoặc vị trí bảng là có thể sử dụng một Thước hiệu chuẩn bánh xe tay, hoặc sử dụng các tính năng của điều khiển số .

   Máy mài loại bỏ vật liệu từ các mảnh làm việc bằng cách mài mòn, có thể tạo ra một lượng đáng kể nhiệt. Để làm mát các phần công việc để nó không bị quá nóng và đi bên ngoài của nó khoan dung , máy mài kết hợp một chất làm mát . Nước làm mát cũng có lợi cho thợ máy như nhiệt sinh ra có thể gây bỏng. Trong máy mài độ chính xác cao (máy nghiền hình trụ và bề mặt nhất), giai đoạn nghiền thức thường được thiết lập để họ loại bỏ khoảng 200 hải lý (ít hơn 1/10000 trong) mỗi vượt qua - điều này tạo ra rất ít nhiệt thậm chí không có nước làm mát , sự gia tăng nhiệt độ là không đáng kể.

   Máy mài hoạt động theo cơ cấu chuyển động tròn của đĩa mài với tốc độ lớn khiến các phôi cắt, bụi bắn ra làm ô nhiễm môi trường và có thể gây nguy hiểm cho người lao động.

Để sử dụng máy mài trong công việc một cách an toàn không phải tất cả những người sử dụng nó đều biết. Vậy để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động, www.trungtamthietbi.com xin chia sẻ một số lưu ý khi sử dụng máy mài.





Máy mài góc keyang DC-150


Một số tai nạn có thể xảy ra khi sử dụng máy mài

Bắn tia lửa trong quá trình vận hành máy mài
- Trong quá trình sử dụng máy mài có thể bắn ra bụi kim loại hoặc bụi đá có thể gây nguy hiểm cho mắt hoặc đường hô hấp
- Trong khi mài bằng tay, tay công nhân có thể chạm vào bánh mài gây chấn thương.
- Mảnh vỡ của đá mài có thể gây sát thương cho công nhân đứng mài hoặc người làm việc gần đó.

Lưu ý sử dụng máy mài an toàn
- Khi sử dụng máy mài có hiện tượng bất thường cần liên hệ bộ phận hỗ trợ kỹ thuật để kiểm tra và hướng dẫn.
- Đề phòng tai nạn do vỡ đá mài do quá trình vận hành máy, mảnh vỡ của đá mài có thể văng ra gây sát thương cho công nhân
- Đề phòng tai nạn do vụn kim loại và hạt của đá mài cần phải tuân thủ và lưu tâm những yếu tố sau: vị trí đặt máy; Chọn đá; Lắp đá; Bệ tỳ và khe hở giữa đá và bệ tỳ; Tư thế đứng mài;
- Điện áp chiếu sáng cục bộ phải đảm bảo nhỏ hơn 36 Vôn.
- Máy phải đặt ở nơi ít người qua lại, xa các vật dễ cháy do trong quá trình hoạt động có thể bắn ra những tia lửa dễ bắt cháy.
- Phần hở của đá quay vào tường; Phải chọn đá mài hợp lý.
- Trước khi mài phải kiểm tra lại các thiết bị che chắn đá mài và các bộ phận của máy dễ gây ra tai nạn; kiểm tra sự cân đối của đá và việc kẹp chặt đá.
- Để máy mài chạy ổn định từ 3-5s mới tiến hành mài; Khi mài phải đưa chi tiết vào từ từ, không ấn mạnh, đưa đều tay, đối với chi tiết lớn không dùng đá nhỏ để mài, không mài ở 2 mặt trụ của đá.
- Công nhân phải mang đầy đủ trang bị phòng hộ như kính, khẩu trang v.v…và không đứng đối diện với đá khi mài để đảm bảo độ an toàn cho người lao động không bị bụi hoặc phôi nguyên liệu bay ra.


Mang bảo hộ đầy đủ khi sử dụng máy mài

Lựa chọn máy mài chính hãng và đảm bảo an toàn.Với những ưu thế vượt trội trong bộ máy mài như thiết kế hiện đại, mô tơ mạnh mẽ, công tắc cạnh, bố trí khoa học giúp thao tác nhanh, dễ dàng hơn cho người sử dụng, thiết kế chống rung đặc biệt giúp người sử dụng điều khiển thiết bị dễ dàng và an toàn hơn, lưỡi mài dễ thay thế với thiết kế tinh tế và linh động... www.trungtamthietbi.com  xin cung cấp cho các bạn một số loại máy mài chính hãng Keyang đang được công ty phân phối độc quyền tại Việt Nam như: máy mài khuôn, máy mài góc ... Chúng tôi cam kết cung cấp sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn cho người sử dụng và sự hài lòng của khách hàng về sản phẩm.


   Hi vọng với tất cả những lưu ý trên giúp người lao động an toàn tối đa, không có trường hợp đáng tiếc nào xảy ra.

Related Posts

Lưu ý an toàn khi sử dụng máy mài
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Like the post above? Please subscribe to the latest posts directly via email.